Pages

nuffnang

Tuesday, April 29, 2008

Havaiabang at iba pang kwento sa daan

Nabasa ko yung isang blog na nagcompare sa havaianas at spartan na tsinelas. Well sa totoong buhay halos wala naman pinagkaiba pagdating sa technical features. Mas mahal lang talaga ng 10 folds ang havaianas. Para sa akin eto ang pinaka overrated na tsinelas. Di ko makita ang rason bakit marami ang naloloko sa ordinaryong tsinelas na to. OO meron din akong havaianas at me special feature yung havaianas ko nagpapalit sya ng kulay... Dati kasi kulay puti ang binili ko tsinelas tas after a couple of weeks aba akalain mong light gray na sya at after 2 months eh me bahid green na ang tsinelas ko pero ang matindi dun after another month aba nagulat ako at dark gray na ang tsinelas ko... Cool di ba.

Ang daming nagpupumilit para sa tsinelas na havaianas dahil sobrang sikat na sya aba akalain mo na me mga lumabas na fake nito andyan ang havana havanas havaiana at kung ano ano pa... nakakatawa lang isipin na ang dami talaga gumagaya sa kanya, pero ang nakakatawa sa lahat eh yung mga gumagamit nito. Dahil walang pambili ng orig bibili ng imitation. Isang araw me nakasakay ako sa jeep tangina ang ganda talaga nung chick chinita, ganda ng katawan, ganda ng boobs at nakahavaianas. pero naman... tanginang paa yan daig pa magsasaka talaga, ang panget ng paa talaga parang tigpito ang daliri sa paa... bakit pito? eh kasi sa sobrang laki ng kalyo sa magkabilang gilid ng paa eh para na syang small fingers bukod dun taena ang dumi talaga ng paa. Major turn off dude! Isa sa mga tinitignan ng mga lalake ang paa ng babae kung malinis at hindi madusing yun bang puro alikabok na natuyo sa pawis sa paa... shiiieeeeeyyyyoooottt!!! Oo fine sasabihin nyo ang yummy yummy ko naman kung makapintas. Ndi ako yummy yummy... yummy lang sobra na pag yummy yummy eh.

Sabi daw nila Pag nakahavaianas ka eh sosyal ka, cono, at anak mayaman. Anak ng... eh yun nga nagtitinda ng supot na plastic sa palengke nakahavaianas. at eto no joke yung mga tambay sa daang bakal nakahavaianas lahat! Isang beses nga eh suot ko yung gray ko na havaianas at sinubukan ko magbasketball tangina talaga napatid yung hugpungan... eh di naglaro tuloy ako ng nakapaa! Mas mabuti pa ang spartan eh ndi napapatid kaagad. Ndi naman talaga comfort ang hanap sa havaianas eh... pang havaiabang lang! Yun lang bow!

No comments: