Pages

nuffnang

Sunday, October 25, 2009

Kwento ng Pagbabagong Anyo

October 4, isang araw pagkalibing ni Daddy naisip ko ndi ako pwede ng ganito lang sa bahay kasi maloloko ko sa lungkot. Humarap ako sa salamin, pinagmasdan ang sarili at nasabi ko... "Naku hindot, sobrang taba ko na!" Yumuko ako at nasabi ko nanaman "Naku putang'na hindi ko na makita itlog ko sa laki ng tiyan ko" Oo nilagyan ko ng protective cover ang rock hard abs ko, pero hindi ko inakala na sobra na pala ung nailagay ko na cover... Nagtibang ako at nabigla sa nakita ko... 257lbs!!! a whopping 257lbs!!! ang pinakamabigat na naitimbang ko sa kasaysayan ng buhay ko 235 lbs. Hayop talaga! Paano kasi simula ng nagkasakit si daddy at inalagaan ko, nawalan ako ng oras magpapawis man lang.

So naghanap ako ng pwedeng gawin para magalis ng timbang, naisip ko boxing, muay thai, at workout sa gym... napagdesisyunan ko Gym na lang... kaso saan. So hanap hanap, pasyal pasyal muna. Napunta ko sa Starmall meron kasi dun gym, dati na ako nagtry dun. Ok facilities pero 'di ok mga trainer and assistants, walang spotter, makikiusap ka pa. Pero sige ok na yan Andito na eh...Saka isa pa me pustahan kami ni louie na unahang magpapayat hanggang Dec 21 at dahil competitive ako nagcall ako sa bet na manlilibre pag natalo

October 5 nagpunta ulit ako sa Starmall para magenroll sa gym... gusto ko sana sa Golds pero Golds din ang bayad! Shet! Sabi ko 1K lang naman a month so pwede na to....

October 7 dala ko ang gamit ko pang workout - taena- ayoko umasa sa program nila kasi ginagamit nila pangbading, wala ako makita hardcore. so gagawa ako ng sarili ko program na pampalaki ng masel ndi magmukhang tanga lang. pero since 1st week ko, kailangan i fullbody workout ko muna, high reps 4-8 sets light to med load lang. Ayoko sumakit katawan ko. Kumuha na rin ako notebook para sa plan ko. Eto yung plan ko na ginawa

Long Term Goal - 8 months
15% body fat
180 lbs
34-32 waistline
cut and dry (kita dapat hip flexors)
able to wear XL - L asian size clothes
2000-1500 cal a day diet

Mid Term Goal -4 months
Proportionate the waist size to body size (big size)
200lbs
big muscle size, high fat%
able to wear XXL asian size
2500- 2200 cal a day diet

Short Term Goal - every week
2-3 lbs pound per week weight loss
strict diet and supplementation
sleep and rest like a baby (if possible) everyday
no stress

Diet
very high protein, low carbs, very low fat

Supplements

Muscletech Nitrotech
BSN Cellmass
Dymatize Energized Expand Nitric Oxide
Nutrex Lipo6X
MetRX Bulgarian Tribulus
Muscletech Gakic
Twinlab Amino 1000

Ngayon nasa 3rd week na ko ng ginagawa ko, lumiit na tyan ko, nakikita ko na ulit itlog ko whooohhooo kaso ngayon para ko puno ng akasya sa dami ng stretch marks ko. Update ko kayo everytime about dito

2 comments:

- A n g e l - said...

Gogogo! Galingan mo pare! :D

Artiemous said...

onga te eh... konti na lang, mga 5 years pa payat na ko! hehehe