Pages

nuffnang

Wednesday, July 21, 2010

Kutis Espesyal

Nung isang araw nagpunta ako sa Trinoma, medyo malayo pero OK lang maiba naman... nakakasawa na rin naman ang Shangrila, Megamall, Ayala, Greenbelt at iba pang Malls na malapit lapit sa bahay... Tangina ang laki ng mall at kung tatanga tanga ka eh talagang maliligaw ka sa totoong buhay. Oo fine! Mall ang pinuntahan ko, very juvinile very teenager... hellooo itsura ko pa lang mukha lang ako 19 so hindi na masagwa kung pumunta man ako sa mall (sa magsasabi ng "Oo mukhang 19 years old ang anak!" Sumpain ka sana ni bathala at lagyan ka ng kulugo sa mukha!!!)

Isa sa mga tinitignan ko sa mall eh yung mga taong pumupunta dito (mostly chicks), nakakatuwa kasing masdan yung mga babae sa mall eh... me mga elitista, mga anak pawis, mga elitistang kilos skwater... at syempre ang mga anak pawis pero alam mong me pinagaralan sa kilos nila at salita...

Isa sa mga paborito kong mall eh yung ATC or Alabang Town Center... Tangina talaga mga babae rito panalo... walang tulak kabigin ang mga chicks. South Side Rulez!!! sabi nga ng kaibigan ko... "Whhoooooo Palong palo si ate!!" ang kutis ng mga babae dito super smooooottthhhhh... ang kikinis, taena siguro mga 8.73% lang ang mga babaeng nakita ko sa lugar na to ang kutis lupa. Hindi ako nanlilibak ng mga taong maiitim, dahil nagkaroon din ako ng chick nung unang panahon na maitim, pero kahit maitim eh alam mo na ang kutis nya eh talaga namang smooth na smooth pa rin parang pwet lang ng baby... ang sinasabi kong kutis lupa eh yung maitim na nga tas ang dirty pa tignan.

Nung isang araw nga sa trinoma, sa me parking lot me nakita ko chick dun ang panget talaga nya, usli yung ngipin, makapal yung nguso at medyo duling. Oo panget sya... pero hindi ko masabi na sobrang panget nya dahil nung nakita ko ang kutis nya eh talaga namang parang gatas makremang makrema! ang smooth at ang puti parang pag sinearch mo sa wikipedia yung salitang "pure skin" eh makikita mo yung balat nung babaeng yun. Ang suot nung babae eh naka sando na racer back na puti so aninag mo talaga yung balat nya... hindi sya puting fake, yun bang parang sinaksakan ng sandamakmak na glutathione sa pisnge! yung kutis ng babaeng to eh talaga namang panalo at parang modelo ng lotion, eto yung tinatawag na kutis mayaman. Sayang nga lang at naging panget sya, well sabi nga nobody's perfect... ganda ng kutis ni ate, mayaman, mukhang mabait, yun nga lang eh pinagkaitan sya ng ganda. tsk tsk tsk.

Oo mahilig ako tumingin sa mga chick pero hindi ibig sabihin non eh nyakis na ko... marunong lang ako magappreciate ng ganda ng mga pilipina! Hindi ko sila dinidiskartehan at hindi ko sila sinisipulan or kinakantyawan na parang tambay... well minsan oo, pero hanggan dun lang di ako nanghipo ng kepay nila.

Dito sa office me chick na talaga naman nakakapang init ng dugo... oo kumukulo ang dugo ko kasi eh talaga namang panget, pero sabi ko nga ok lang maging panget basta mabait ka... pero itong babaeng to, eh talaga namang sinuka ng langit sa lupa ang sama talaga ng ugali... at hindi lang yun, hindi lang sa panget at salbahe to... eh nuknukan pa ng tanga at buraot talaga... feeling nya ang ganda ganda nya eh kung hindi pa mukha syang burat at kutis bayag! Sabi nga ng parokya ni edgar eh, "miss miss pakitigil lang please ang iyong pagpapantasya, hindi ka na nakakatuwa papagulpi na kita sa gwardyang me batuta..."


So hindi ako natutuwa sa taong madusing at panget, pero hindi rin ako natutuwa sa babaeng makinis at maganda pero parang vase lang... maganda nakakaakit pero walang laman. Oo hindi talaga ako natuwa sa babaeng walang laman ang utak. Yun bang pagnakita mo eh nakakaakit nakakahalina at talaga namang tutulo ang laway mo. Pero once na marinig mo ng magsalita... naku talo at hihigupin mo na lang ang laway mo pabalik kasi sayang pero minsan nga tinanong ko yung tropa ko, men pag ganun yung chick, maganda, makinis, seksi at talaga naman kahili-halina pero nabugok yung utak, ok pa rin ba sayo? sabi nya lang sa akin "Bakit men, utak ba babanatan mo? Syempre kakanain ko pa rin, sayang naman kung lupa ang makikinabang!"


Medyo matagal tagal na ko walang blog... pasensya na muna, pero eto na ulit ang bagong simula sana magtuloy tuloy na! hahaha!

PiSlaBeNrAkEnRol

1 comment:

Tags said...

men tama yun kaibigan mo, kakanain mo ba yun amoy lupa na may utak? baka may libag libag pa singit nun... hahaha