Pages

nuffnang

Friday, October 1, 2010

Sayad

Me nakasex naexperience ka na ba na tao na sa una kala mo matino, parang normal lang. Maayos yung itsura, maayos naman manamit at hindi mukhang maglulupa pero putangina pag bumuka na ang bibig at nagsimula ng magkwento. Ang tanging masasabi mo eh "Holisyet at Homaygad!" Di mo alam kung talagang super taas lang yung level ng imagination nya or sampung araw na syang di kumakain at nagdedeliryo na sya base sa mga kwento nya. Sabi nga namin eh "Isang Malaking Talkshit!"

Lahat ng lugar eh either napuntahan nya na or me bahay sila sa lugar na yun at ang mga milyung milyung kamaganak at kakilala nya. Lahat ng nagawa mo eh nahigitan nya na or nahigitan ulit ng milyung miyung kamaganak at kakilala nya. Mas lume- level up pa sa mga "wala ka sa lolo ko stories" Halimbawa:

Eksena 1.

Artiemous:
"Tangina pare nung bata ako lumaban ako ng pataasan ng ihi umabot ng 10 feet!" (joke time mode)

Sayad: "Ay yung pinsan ko lumaban ng pataasan ng ihi umabot ng 15 feet!" (serious mode)

Artiemous: (napaisip) "Homaypakingshet..."

Eksena 2.

Artiemous: "Madalas ako magpunta dati sa Cebu kasi me ate ako duon na nanirahan..."

Sayad: "Ay kami din me bahay kami dati sa Cebu, matagal nga ako tumira dun, mga 2 years..."

Artiemous: "Oh?! Akalain mo yun? San kayo sa Cebu?"


Sayad: "Ummm... Ehhh... Nakalimutan ko na bata pa kasi ako nun eh..." (biglang kambyo sa panibagong istorya ng makulay na buhay nya)

Mas maiintindihan ko pa kung ang kakwentuhan mo eh lalake... since kaming mga lalake pag nagkukwentuhan eh approximately 50% yata dun eh eh talagang kwentong barbero... Pero alam namin at nagkakaintindihan kami na ang kwentong yun eh kwentong barbero talaga... pampasaya lang ba ng kwentuhan at hindi mangyayaring seryosohin. Halimbawa ulit:

Artiemous: "Men, tangina pag ako nagkaroon ng Porche Magnum, papakabait ako eh..."

Matt:
"Men pag ako nagkaroon ng Porsche Magnum mas magiging salbahe ako..."

Artiemous:
"Sabagay mabait na ko, mag naging mas mabait pa ko sosobra na ko sa langit!"

Matt:
"Tanga kung mabait ka wala ng malibog sa mundo!"


Kwentong barbero kasi:

1. Kahit anong mangyari eh hindi ako magkakaroon ng Porsche Magnum
2. Mali si Matt sa paratang nya na malibog ako.


Pero me taong sadyang pumapatol at talaga namang dinidibdib ang mga kwentong barbero... eto yung ginagawa palagi ni Sayad.

Naiisip ko nga eh, tangina tong si Sayad, kung magpapaimpress man sya eh sana wag sa amin... kasi gawain namin ang kwentong barbero at alam namin kung ano yung talkshit sa totoong kwento (trabaho namin ang manghuli ng manggagantso). Pero eto pa, ok sana kung si Sayad eh lalake mas matatanggap pa namin kung ganun sya. Eh masagwa talaga eh... Si Sayad ay isa palang babae. Oo tama! si Sayad eh isang babae! (hindi namin sya friend, isa lang syang acquaintance) Me itsura, galing sa magandang iskwela....pero tanginang imahinasyon nya naguumapaw. Meron akong kilala na grumadweyt din sa skwelahang yun pero yung imagination level nya eh pumapalo naman ng normal.

Sa totoo lang medyo nakakatakot tong si Sayad, kasi pwedeng ngayon eh matino sya at nakikipagkwentutan... pero bukas baka maisip ng mataba nyang utak na gusto ka pala nyang saksakin... naku hindot!

One time tinanong ko nga si Matt, "Men kung si Sayad papakantot sayo, kakanain mo?" ang sagot sa akin ni Matt eh....


10 comments:

Tiano said...

hassle yang si sayad ahh.. baka naman kulang lang sha sa jerjer parekoy?? hmmm... peace out

YanaH said...

hahahaha
as in super ako sa tawa dito..
nakarelate much ako kase may kakilala akong ganyan. at babae din. di ka makaisa sa kanya. wala.. talagang once maumpisahan ng bira.. bang!
hahahaha..

kakaiba nga yung mga ganyan.. tipong ikaw nakatapak sa lupa sya ang banat na nya, nakatapak na sa ulap habang nakatingin sayo.

silentassasin said...

so anong sagot ni Matt?
baka kase isang matinding pentiot lang jan kay Sayad eh mawala na ang sayad :D

gesmunds said...

eh... oo naman?? hahaha!

may kilala din akong ganyan,, tawag naman namin 'boy labo' haha!
sobrang siya na ang bongga, siya na ang mayaman at siya na ang nakapunta sa napakaraming lugar...
i dunno lang kung made-ups lahat un pero ang lalabo e..
lol!

glentot said...

Haha putangina naman yan si Sayad kababaeng tao eh epal sa kwentuhan... pero wala yan dun sa pinsan ko...


AHAHA sayad rin?


kanain na yan para manahimik hahaha


JOKE LANG.

C.C. said...

"hohmypakingshet" HAHAHA natawa ako sa pagkakuwento mo eh. +1 follower!

humanbullshit said...

Ewan ko ba sa mga taong nabubuhay sa fantasy. Ang dami ko ring kakilalang ganyan. Minsan nagkwento lang ako na nakita ko sa airport by chance si Lucio Tan...eto namang kinwentuhan ko sabay hirit - oh you know ung dad ko close friend ni lucio tan...pinasakay nga kami before sa helicopter niya papuntang subic..blah blah.

oh my god i rolled my eyes like it was about to jump out of its socket.

Artiemous said...

maraming salamat ulit sa mga matityagang nagbabasa ng blog ko at patuloy na tumatangkilik... naway ibrodkast nyo rin sa mga kaibigan nyo na basahin itong blog ko. try nyo ilagay ako sa blogroll nyo, pramis at hindi kayo magsisisi!

Tags said...

pusang alaws, yayaman yan si sayad... benta nya toyo nya sa ulo... hehehe... pasayaran mo na kasi kay Matt... hahaha

Nero said...

isang experience ko kay sayad men, amber: "nga pla guys pinapakilala ko sa inyo si precious(PSP ko)"

Sayad: "haaaaaaaaaaaaaaaaaaaayyyyyy, namimiss ko na din ung sakin, bolor blew"

isa pa men
kazumi: "fan kc ako ng street fighter eh, kaya nilalaro ko yun madalas kasama si precious(PSP ko)"

sayad: "ako rin fan din ako nun, diba un ung may kamehame wave(dragon ball)"

HOOOOOMAYGOOLEEEGAD!