Pages

nuffnang

Saturday, November 20, 2010

Sabon Matamis

Isa sa pinaka paborito kong gawain sa araw araw eh ang paliligo. Ang sarap kasi sa pakiramdam ng fresh na fresh ang amoy mo at ang medyo nagwawater water ka pa, yun bang masasabi mo eh "ummm sarap... wet!" Nakagisnan ko na 2 or more times a day ako maliligo, yung una bago umalis ng bahay sa umaga at pangalawa yung bago matulog at kung itatanong mo naman kung saan yung more dun? Eh di syempre dun sa pagitan ng mga araw helloooo!

Ang sarap talaga ng presko na pakiramdam, ke shower yan or de-tabo malamig na tubig man or mainit basta masarap maligo talaga! Di ko nga maintindihan sa bansang bulgaria (isa sa mga bansang napuntahan ko) eh takot sila sa tubig, hindi nila kultura yata ang paliligo, nirerespeto ko naman ang kultura nila pero yung kultura nila eh hindi rumerespeto ng ilong... pumupunit talaga ng ilong ang amoy nila pramis... yung anghet nila buti sana kung tumatambay lang, eh hindi eh, tumatambay na, nagkakape pa, at nakikibasa pa ng dyaryo! Hayop talaga di ba?! Doon ko nga narealize na hindi pala mga Amerikano ang tunay na Amboy... Ang mga hayop na bulgarians ang tunay na mga amboy... AMoy baBOY ang mga putang ina! mapa lalake or babae tangina ang lalakas ng anghet! Gusto ko nga tanungin eh, "Kaibigan ano deodorant mo basura?"

Isa sa mga ginusto ko sa paliligo eh yung amoy na mabango at pakiramdam na malinis. Nung una ayoko gagamit ng sabon na dove kasi ang hirap banlawan gusto ko para akong pinggan pag hinugasan ng joy or axion squeaky clean... pero me nagamit ako na sabon na Dial Shower Gel... for Men ang bango amoy lalake talaga! pero hindi naman yung amoy manong construction worker ah. Although mahirap din sya banlawan pero natuwa ako sa amoy nya talaga! Ang yummy na nga ng itsura ko eh ang yummy pa ng amoy ko! At dahil dito ibat ibang shower gel ang tinry ko gumamit ako ng Adidas, Nivea, Hawaiian Tropic, Old Spice, Dove for Men at kung ano ano pa! (maglalagay ako ng review soon) Ang bango kasi nila talaga! Shet! ang sarap tuloy maligo oras oras lalo na pag me nagaantay na chick paglabas mo ng banyo! Woooot wooott!

Pero me isang body wash na lumabas eto yung Dial for Men Magnetic. Natuwa ako kasi nung nakita ko eh me nakalagay na "Attraction Enhancing" Pheromone Infused... Wow scientific ang putangina! Me mga kung ano ano chemical para mas mapalapit ka sa mga chicababes! So bumili ako, ang mahal pero ayos lang baka nga effective! Paguwi ko sa bahay ginamit ko sya agad! Wow eto na yata ang pinaka mabango na body wash ang nagamit ko! Gamit ko ang aking paboritong pangkuskos ng katawan at ang bagong sabon na binili ligo ako at dahil natuwa ako sa amoy nya na kakaiba 3 beses ako nagsabon. Pagkatapos nun syempre nagbihis na ko! Napansin ko na me kakaiba sa amoy ko... amoy sya masarap na literal dahil amoy sya bagong hugas na Pekpek! Oo literal na amoy sya bagong hugas na kepyas talaga. Ako naman nung una eh naiilang talaga eh kasi nga, ikaw ba naman ang magamoy keps eh talagang maiilang ka! Amoy ako ng amoy sa sarili ko at sa kakaamoy ko nun eh parang nakakaadik sya talaga. At lagi ko ng inaamoy ang sarili ko... Unang reaction "Shet!" Pangalawa "Haaaay!" Sumunod "Hmmm..." Tapos "Ah-ah-ah-ah!" *kilig* Syempre joke lang yung last na reaction. Pero naisip ko parang gusto ko dilaan ang buong katawan ko dahil sa kakaibang amoy ko! Nyahahaha! Yun lang bow!

19 comments:

Moks™ said...

hahahah dilaan ba ang katawang bagong paligo? hahaha adik!
Ako gusto kong gawin yan, bago matulog...pero ang hina ng tubig sa amin...kaya once a day lang ako naliligo...

The Gasoline Dude said...

Hahaha amoy keps talaga? Dati ayoko ng shower gel kasi feeling ko maaksaya saka mas gusto ko talaga ang sabon, pero lately nagugustuhan ko na din kasi dito sa Singapore mas maraming variants ang shower gel.

glentot said...

Kuya, tinignan mo bang maigi yung label? Sabi kasi sa tatak, FEMININE WASH. Kaya ka po nangangamoy pekpek. Hahahahaah jk!

Ako si Yow said...

Ne? Eh body wash ba talaga nabili mo? Baka nga feminine wash. Haha. Pampalinis ba yun ng katawan? Eh bakit parang nag-amoy kasasalang mo pa lang? Haha. Pero sabagay, mabango nga yun. Like! Maitry nga yan. Haha.

Dhianz said...

haha.. 'ur pretty funny... oh yeah u remind meeh of jepoy... labteam ni glentot.. lol... sige nga.. paamoy nga.. see kung mabango nga.. hmm... lolz.. ingatz.. napadalaw ditoh... Godbless! -di

Kamila said...

walang konek ang comment ko sa post na ito.. napadaan lang kase may ibibigay ako sayo..

dito.. DITO!!!

hahaha...

sorry magbabasa ako maghintay lamang ng ilang sandali!!

nagbabalik-->kamila :)

Artiemous said...

@moks - oo gusto ko talaga gawin yun kaya lang baka isipin ng nakakakita eh me saltik ako sa ulo

@gasoline dude - parang ang sarap pala bumili dun ng mga gel, kaso bakit sabi nila eh medyo di rin ganun kalinisan ang mga local sa singapore?

@glentot - di ko nga alam baka sinalbahe yung binili ko at nilagyan ng PHCare or Lactacyd...:D

@Yow - hahaha! try mo rin baka kasi ako lang ang nakakaamoy ng ganun dala ng matinding imahinasyon ko

@dhianz - salamat sa pagtawa! nababasa ko nga sa blog ni glentot yung mga date nila ni jepoy... sige amoy ka lang libre naman eh :D

@kamila - salamat sa pagnominate sa blog ko! woooot woooott!

Kamila said...

wala tanggapin mo lamang at ipamahagi... kung nais mo.. wag ka na kumaen ng bubog...!!

hindi ka nominated... isa ka sa mga nanalo! hahaha!!

Greta said...

tulad ng nasabi nila, feeling ko din feminine wash ung nabili mo o di kaya parang nagpahid ng scented na sanitary napkin?

ingat sa daan baka may biglang dumila sayo, madaming manyak nagkalat! hahaha

Greta said...

tulad ng nasabi nila, feeling ko din feminine wash ung nabili mo o di kaya parang nagpahid ng scented na sanitary napkin?

ingat sa daan baka may biglang dumila sayo, madaming manyak nagkalat! hahaha

Avee said...

Ahahahahahahaha :D Ano beeehhhh

Artiemous said...

@kamila - sige tinatanggap ko na ng buong puso ang award na to! :D

@greta - oo nga baka me nagtitrip sa SM tinatanggal yung totoong laman nung shower gel, tas pinapalitan ng PH Care. sana kung me didila man yung mga tibo na magaganda na lang :D

@avee - hehehe! :D

- A n g e l - said...

Mabilhan nga nyan si Enrico! Ahahah!

Kamila said...

nyay kepyas... hahahaha bakit naman ganun..

hahaha at nakakatuwa naman na ang post mo ay tungkol sa sabon

dormboy said...

At tlagang nacompare sa amoy ng keps hehhe! Mukhang the best ang review mo sa body wash mo... macheck nga sa merkado. Hanggang sa konsensya lang gmit ko... TIDE with power of SAFEGUARD hhehehe!

Artiemous said...

@ate - oo maeenjoy nya rin yun malamang hahaha!

@kamila - oo nga eh, dapat kasi review yan kaso gumawa na lang ako istorya. :D

@dormboy - panalo yun! tide with the power of safeguard! :D

Ester Yaje said...

congrats at motivated kang maligo araw-araw. as for me, tinatamad lang talaga ako. hahaha

Tsina said...

Hahaha. Hindi ko kinaya yung last liness. =)

thegreatmaldito.com said...

i cant stand to imagine how you like making dila to urself...and i said....im so conio right?aahahhaa


potah..ma try nga yan....kaso parang delikado..baka ma rape ako sa daan...graveyard pa naman ako..alangan naman sisihin ko ang sabon..ahahhaa..

mahilig din ako maligo...sa katunayan marami rin akong binibiling body wash..ahahaha