Pages

nuffnang

Wednesday, January 19, 2011

Bagong Adbentyur ni Tiboy

Ayan kasal na ako, bagong buhay na, bagong pagsubok. Sa mga magtatanong kung handa na ba talaga ako sumulong sa buhay ng pagiging pamilyadong lalake ang sagot ko dyan eh isang palong palong Oo. Masasabi ko na napagsawaan ko na ang buhay binata at ang buhay ng pa-fling fling lang walang relasyon at tawag lang ng laman.

Hindi ko naman sinabi na sobrang gwapo ko at marami akong naging babae, pero hindi sa pagmamayabang eh I had my fair share of this kind of thing... Sabi ko nga "Mataba man akong tignan subukan nyo kong tikman, pag di ka nasarapan saka mo ko husgahan!" Woooot woooott! :D

Ok bago ang mga adbentyurs ko na sasagupain bilang me asawa. Pero bago ko salubungin ang masaya at kapana-panabik na buhay eh hayaan nyo munang ishare ko sa inyo ang mga tips sa pagiging buhay binata.

Ang mga sumusunod ay mga opinyon ko lamang at parte ng aking nakaraan at hindi na muling gagawin at babalikan pa... Eto ay para lamang sa katuwaan ng mga mambabasa. At tulad ng sinasabi ng matatanda pulutin at itago ang mabuti, itapon ang masasama. Bulbulin na ang karamihan ng bumabasa nito kaya bawal maginarte!

Ang pambabae ay isang uri ng pinagsamang science at art. Hindi to basta basta lang, kailangan mo ng matinding diskarte at ang bawat diskarte dapat masusing pinagaaralan. Me mga lalake na inborn ang pagiging matulis o matinik sa larangan ng temang ito. Kung ako ang tatanungin nyo kung alin ako dito eh masasabi kong ako yun nagaral sa bawat pagdiskarte. Ang mga sumusunod ay ilan lamang sa aking natutunan nung ako ay binata pa.

1.) Ayaw ng babae ng lalakeng mabait. - Oo maniwala ka man or hindi, ayaw ng babae ng mga lalakeng sobrang bait, walang challenge, at masyadong mahinhin at magalang. Tandaan, ang mga babae gusto rin ng sex, pero hinahanap nila yung lalake na masasabi nila na worth it dumila sa pepe nila, Masdan mo bakit ang mga magagandang babae ang karamihan ng mga nagugustuhan nila eh yung mga bad boys (Ex: Robin Padilla), mas maraming hot na babae ang gustong kumutkot ng utong at sumipsip ng dila ni Robin Padilla kumpara mo ke Sam Milby.

Hindi ko sinasabing wag kang maging gentleman, pero wag ka parang aso na sunod ng sunod at buntot ng buntot sa babae. Mas gusto ng babae ang mga lalakeng medyo bastos... Sabi nga eh "gentlemanyak" Wag kang parang tanga na concern ka palagi sa mangyayari sa kanya. Sanay ang mga babaeng magaganda na laging me sumusuyo at pumapansin sa ganda nila, hindi ikaw ang unang lalake na magpapacute sa kanya, therefore kelangan nya ng agresibo at magaling sa diskarte, pag nahiya ka talo ka.

...to be continued

10 comments:

MOKS™ said...

hahaha natawa ako dun ah...magaling dumila ng pepe...hahaha antayin ko susunod mong post...

Rah said...

Very good point.

POINT ONE
Ayaw ng babae ng lalaking mabait.

TRUE.

Lalo na SEXUAL ATTRACTION STAGE. hindi kabaitan ang tinitignan ng mga babae kundi KAPAL NG WALLET. hehehe

ang kabaitan, gusto lang ng mga babae pag "kayo na" pag mag jowa na, or pag magasawa na.

Pero as a general rule turn off sa mga babae ang mga lalaking Sinasanto sila at inaalayan ng buwan at bituwin.

Mag gusto ng mga babae ang lalaki na a hindi kailangan ng babae.

Xprosaic said...

Hahahahahhaha applicable pa rin yan kahit may asawa na... derecho kung derecho ah... pepe kung pepe... Lol... Importante kasi talaga yan sa relasyon... Di na talaga uso ngayon ang mabait... Nauuso lang yan pag kasal na...Lol

Ako si Yow said...

Oooohhh.. TAMA! Haha. Ganun nga ang mga babae. But this is not according to my personal experience. Haha. Congratulations. Best Wishes.

glentot said...

Bago ang lahat, congrats muna sa iyo!!! May punto ka! Yung isang friend ko ngang babae eh gusto nya tinitira sya sa pwet! JOKE

C.C. said...

MAGINOO PERO MEDYO BASTOS. So true! Haha congratulations nga pala. :-)

Artiemous said...

@ moks - sige salamat sa pagbasa at makakaasa ka sa part 2 nito

@ rah - tama ka, 3 ang tinitignan ng babae pagdating sa larangan ng atraksyon - power, money, and personality.

@xprosiac - kaya ako nagmamabait na talaga... kaya nga shinashare ko to para sa mga binata para makarami sila... sayang 4 is to 1 na ang babae sa lalake eh. :D

@yow - ndi ba sya based sa experience mo? hahaha!

@glentot- ang saya siguro maging chick nung tropa mong babae na yun! hahaha!

@CC - salamat sa iyong pagbati! maginoo na medyo bastos parang si Migo lang.

goyo said...

"Mataba man akong tignan subukan nyo kong tikman, pag di ka nasarapan saka mo ko husgahan!"

hahahaha. da best tong linyang to.. pahiram ako nyan ah, lalagyan ko ng kredito galing sayo.. ;)

secret lang natin parekoy, pero parang nama-master ako na ang art ng pambababae. hahahaha. kongrats ulit sa kasal at galingan mo pa lalo ang pagdila ng pepe. hehe.

Kamila said...

hahaha... hindi ko alam bakit ako ang unang babae na magcocomment dito...

medjo nilalamig ako sa pag-comment dito.. hahahahahahahah at bago pa-madisclose ang tunay kong pagkatao sesegway na lang ako ng CONGRATSSSS!!!! kasal ka na!!!!

weeeehh at totoo lang bago pa man ako nagbasa sa baba ng mga pulang salita eh napa-aww naman ako dahil handa ka na sa buhay may asawa... masayang masaya ako para sayo!!!!! x)

Artiemous said...

@kamil - maraming salamat sa iyong pagbati! hehehe! dont worry si CC chick din yan. so dalawa kayo na babae na nagcomment dito. :D