Pages

nuffnang

Wednesday, January 15, 2014

Sulat Para sa Ikatlong Taong Anibersaryo ng Kasal


Mahal kong Misis,

3 taon na pala ang nakalipas nung ibinigay ko ang matamis kong "I do" sayo. Para kasing 3 weeks and 4 days pa lang ang nakakaraan nung nagaayos tayo ng kasal natin, yung para tayong natatarantang daga sa pag prepare ng mga bagay-bagay para sa gayak. Naluha pa nga ako nung  naglalakad ka sa gitna ng simbahan papalapit sa altar at hinahatid ka ni Daddy at Mommy. Nakakatuwang isipin na 3 taon na rin pala ang nakalipas nung nagsuot ako ng barong habang kinukunan ng picture na parang vice mayor lang ng isang liblib na probinsya.

Parang kailan lang din noong mag syuta pa lang tayo at lagi mo kong inaayang mamasyal na tayong dalawa lang tas kakain tayo ng pansit sa restauran na me aircon at me TV na me cable. Parang kailan lang na nung tanungin kita kung gusto mong magpakasal sa isang poging poging lalake na katulad ko at inabot ko ang singsing na gawa sa tinunaw na bente sinko sentimos na me dyamanteng hinukay sa apdo ng diwata sa Sorsogon.

Natatandaan mo pa ba nung sinabi ko sayo na "...from the time that we first met up until now, you never fail to put a smile on my fat round face and give meaning and color to my life. You're the best thing that ever happened to me..." hindi pa rin nagbabago yan hanggang ngayon. Salamat din sa pagpapasensya mo kung minsan eh sobrang kulit ko at napipikon ka na, salamat mahal kung me mga oras na nagsusungit ako. Kahit ganun pa man eh hindi naman nababawasan ang pagmamahal ko syo, sabi nga sa kanta eh "habang nagtatagal lalong tumitibay" Parang sapatos lang si Syon pag nilagyan ng biton...

Natatandaan mo pa rin ba nung sinabi ko syo na "I love coming home to you everyday, listening to your stories, talking to you about anything, singing with you our favorite and not so favorite songs, and laughing with you all the time. These small reasons made me complete as an ordinary husband to an extraordinary wife. Every day with you has been a blessing. I still thank my lucky stars that you said “Yes” when I proposed and “I do” at the altar to think that you just ask little in return, just my love, my support, my friendship, and my appreciation." Ako kasi muntik ng makalimutan ng isipan ko yan, pero nung hinalughog ko ang puso ko at damdamin ko, nandun pa rin ang mga sinabi ko na yan sayo at hindi na mabubura pa.


Eh nung sinabi ko na "Hinding hindi ako magsasawa syo, ang pagsilbihan ka, alagaan ka pag nagkakasakit ka, buhatin ang lahat ng gamit mo (except sa girly bag mo), ipagluto ka ng lahat ng maisipian mong pagkain, lalong lalo na ang mahalin ka... Mahal kita by, hindi lang dahil sa napakataas mong pasensya sa katulad kong masungit, mapanginis at makalat. Mahal kita forever by! We don't know how long our journey will be, but we know we'll be together to the end and this makes the bad times more bearable, and the good times even better.  I love you babygirl… super!" Nakalimutan mo na ba? Sana wag, kasi ako hanggang ngayon yan pa rin ang pinanghahawakan ko at itinatago sa puso ko para manatiling malakas ang pagsasama natin. Eh yung kinuwento ko na "Si aling Ibyang yung kapitbahay natin na nagpapautang ng 5-6 eh me syotang disisyete anyos na aswang sa Siquijor..." Kalimutan mo na yun kasi hindi pala totoo yun eh.

Bukod sa mga salitang isinulat ko at mga pangako na binitawan ko, ngayon nadagdagan nanaman ng isa pang magpapatibay at magbibigay ng saya sa ating pagsasama. Isang cute na cute na anghel na talaga naman nagbibigay ngiti sa atin parehas. Isang biyaya na matagal na rin nating hiningi ke Papa Jesus. Thank you sa pagaalaga sa kanya at pagtitiis ng 9 months sa lumalangoy langoy lang sya sa tiyan mo at sinisipa sipa ka ng walang kang kalaban laban. Salamat sa pagbibigay ng aruga at pagmamahal sa kanya nung inilabas na sya sa sinapupunan mo kahit biniyak ng doctor ang tyan mo para lang ilabas ang cute na cute na batang yan.

Anak ko nga to!

Alam ko na marami pa tayong pagdadaanan, marami pa tayong pagaawayan malamang, at mga pagsubok na susuungin sa relasyon natin. Basta masaya lang tayo palagi at hindi natin binibigayang pansin ang mga "Bad Vibes" sa buhay natin eh tatagal tayo ng forever.

I love you by, you are really capable of making me realize how good it is to feel alive, how good it is that your presence makes me grow and transform into a better person, capable of turning dreams into reality and make the result of those dreams, now shared by us both, and eternalizing then into an ambience of harmony, care and love. I shall never let this feeling that joins us perish. Never, by any chance, let us drift away from love’s true path, built on complicity and affection.

Nagmamahal at ang Forever ng buhay mo,
Artiemous

1 comment:

- A n n - said...

ehdi i love you pala ng maraming marami? hongsweetsweeeeeeet naman Mahal! happy 3rd year anniversary to us!